Tiêu chuẩn sao của khách sạn

Số sao của một hotel được xem là tiêu chuẩn chỉnh xác minh đẳng cấp và sang trọng và thương hiệu của khách sạn kia. Hãy thuộc VHM khám phá đầy đủ tiêu chuẩn nhằm khắc số làm thế nào để cho một khách sạn qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Tiêu chuẩn sao của khách sạn


Từ năm 1962 tới lúc này, Tổ chức Du định kỳ thế giới (World Tourism Organisation, WTO) đã ra mức độ phát hành một hệ thống xếp thứ hạng hotel được ông nhấn bên trên toàn trái đất. Đến năm 1955, đang có tầm khoảng 100 khối hệ thống phân loại được áp dụng, dựa vào mô hình của WTO tuy vậy được thiết lập mang đến tương xứng với từng vùng đất nước, phạm vi hoạt động, địa phương thơm.

Tại nước ta, một hotel tiêu chuẩn được xếp thứ hạng từ 1 -5 sao theo tiêu chuẩn giang sơn TCVN 4391-2009: là hotel gồm cơ sở đồ gia dụng chất, trang đồ vật, quality ship hàng cao, thỏa mãn nhu cầu được nhu yếu đa dạng của khách hàng phượt về ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt, vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn chỉnh của từng hạng, tương xứng cùng với tiêu chuẩn quốc tế, được Đánh Giá qua các tiêu chí:

- Vị trí, loài kiến trúc

- Trang thiết bị, hiện đại phục vụ

- Thương Mại Dịch Vụ cùng mức độ phục vụ

- Nhân viên phục vụ

- Vệ sinh

Những tiêu chuẩn nhằm phân cung cấp,xếp thứ hạng sao khách sạn được Tổng Cục Du Lịch ban hành bằngra quyết định số 022001/QĐ-TCDL.Phân cung cấp xếp hạng hotel từ bỏ 1-5 sao được Review dựa vào phần đông đòi hỏi :Vị trí-phong cách xây dựng,trang thiết bị-tiên tiến giao hàng,dịch vụ và cường độ Giao hàng,nhân viên cấp dưới phục vụ,dọn dẹp.Sao hotel càng nhiều thì yêu cầu càng tốt.

A- YÊU CẦU CHUNG

1. Vị trí, loài kiến trúc

– Vị trí : Khách sạn buộc phải được xây dừng bí quyết cơ sở y tế, trường học tập tối thiểu 100 mét căn cứ vào nhãi ranh giới thân nhị cơ sở; ko được phía trong hoặc gần cạnh Quanh Vùng quốc chống, bình an và những kim chỉ nam rất cần phải bảo đảm an toàn theo phép tắc hiện hành.

– Thiết kế kiến trúc:

– Dây truyền Giao hàng thân các phần tử với vào từng bộ phận hình thức dịch vụ vào hotel : được bố trí hợp lí, bảo đảm thuận lợi, một chiều.

– Bảng tên; hạng khách sạn; phù hiệu khách sạn (trường hợp có) : được đặt tại vị trí hay thấy (tất cả ban ngày với ban đêm).

– Cửa ra, vào của khách sạn : được bố trí dễ dãi, tối tphát âm nên bao gồm 2 cửa ngõ, cửa ngõ dành riêng cho khách cùng cửa ngõ dành riêng cho cán cỗ, công nhân viên giao hàng vào khách sạn.

–Chỗ nhằm xe cộ : Khách sạn nên sắp xếp vị trí nhằm xe đến khách hàng.

–Buồng : Diện tích buổi tối tphát âm của buồng ngủ, phòng dọn dẹp vệ sinh (m2)

Buồng ngủ:

+Buồng 2 phòng: 22 m2

+ Buồng đơn: 9 m2

+ Buồng đôi: 14 m2

+ Buồng 3, 4 giường:18 m2

Phòng vệ sinh:4m2

Các hotel phục vụ khách với mục tiêu nghỉ ngơi (ngủ biển, nghỉ núi…) đề nghị bao gồm diện tích S để đặt thêm nệm vật dụng 3 (trong ngôi trường hợp khách yêu thương cầu).

+ Shình họa : Sảnh đón tiếp (chỗ có cửa ngõ ra, vào thiết yếu của khách hàng sạn) yêu cầu đầy đủ rộng lớn để đón khách hàng, phù hợp cùng với bài bản của hotel.

+ Phòng dọn dẹp sống những Khu Vực nơi công cộng (khoanh vùng đón chào, chống ăn…) bao gồm phòng đến nam giới cùng thiếu phụ riêng.

2.Trang vật dụng, hiện đại nhất phục vụ:

– Hệ thống năng lượng điện :

+ Độ chiếu sáng bảo đảm theo tận hưởng của từng Khu Vực.

+ Đèn cấp cứu để phòng ngừa Khi gồm sự thay xẩy ra.

Xem thêm: Cách Làm Sườn Nướng Hàn Quốc Thơm Ngon, Sườn Nướng Hàn Quốc Đơn Giản Vô Cùng

+ Cung cấp cho điện rất đầy đủ 24/24 giờ mang lại sinc hoạt cùng phục vụ.

– Hệ thđường nước :

+ Nước đầy đủ đến sinh hoạt với chống cháy, trị cháy 24/24 giờ.

+ Cấp nước nóng : 24/24 giờ đồng hồ.

+ Hệ thống cách xử lý nước thải và chất thải, bảo đảm tiêu chuẩn chỉnh về lau chùi và vệ sinh môi trường thiên nhiên.

– Trang vật dụng chống cháy, chữa trị cháy : Có khối hệ thống báo cứu vớt hoả và phương tiện đi lại chống cháy, chữa cháy.

– Phòng dọn dẹp vệ sinh công cộng : bao gồm vật dụng vật dụng hơ tay, hoặc khăn tay, giấy lau tay.

3. Thương Mại Dịch Vụ và mức độ phục vụ

Các hình thức được nguyên lý theo từng hạng khách sạn cùng đề xuất luôn luôn sẵn sàng chuẩn bị Giao hàng.

4.Nhân viên phục vụ

– Về nhiệm vụ : Những fan quản lý và nhân viên cấp dưới giao hàng nên qua huấn luyện và đào tạo cùng sắp xếp theo như đúng nhiệm vụ trình độ.

– Về sức khoẻ : Những nhân viên cấp dưới giao hàng đề nghị qua kiểm tra sức khoẻ (có giấy triệu chứng nhận).

– Về phục trang : Những fan thống trị và nhân viên cấp dưới Giao hàng yêu cầu mang đồng phục hợp cách thức của khách sạn so với từng chức vụ với từng phần tử các dịch vụ vào thời gian làm việc trên khách sạn.

5.Thực hiện tại những phương án nhằm bảo đảm thử khám phá về dọn dẹp trong những nghành sau :

+ Vệ sinch môi trường xung quanh, cảnh sắc bao quanh khách sạn

+ Vệ sinc những khu vực trong hotel.

+ Vệ sinc trang vật dụng, biện pháp ship hàng khách.

Xem thêm: Giá Vé Cgv Biên Hòa Đồng Nai: Địa Chỉ, Giá Vé, Lịch Chiếu, Rạp Cgv Coopmart Biên Hòa

+ Vệ sinh thực phẩm.

+ Vệ sinh cá nhân (đối với nhân viên phục vụ)

B -YÊU CẦU ĐỐI VỚI TỪNG HẠNG

I -Yêu cầu về địa điểm, loài kiến trúc

*
Các tiêu chuẩn kiến trúc về phần cấp cho seo khách hàng sạn

II- Yêu cầu về trang vật dụng, luôn tiện nghi

*
Yêu cầu về trang lắp thêm trong phân cung cấp sao khách hàng sạn

III-Yêu cầu các hình thức vào hotel và mức độ phục vụ

*
Yêu cầu về hình thức dịch vụ vào phân cung cấp sao khách hàng sạn

IV-Yêu cầu về nhân viên phục vụ

*

Yêu cầu hóa học lượngsản phẩm công nghệ thỏa mãn nhu cầu từng cung cấp sao khách hàng sạn


Chuyên mục: Du lịch