Sân Bay Quãng Ngãi




Bạn đang xem: Sân bay quãng ngãi
- tên tiếng Anh: Chu Lai Airport (CLA).
Cảng hàng không Chu Lai bên trong Khu kinh tế tài chính mở Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam, thân hai thức giấc Quảng Nam và Quảng Ngãi, ở đoạn trung độ của đất nước, trực thuộc vùng phạt triển kinh tế tài chính trọng điểm miền Trung, nằm tại trục giao thông vận tải Bắc - phái mạnh về đường sắt, mặt đường bộ, đường thủy và mặt đường hàng không, có quốc lộ 14 nối tự Cảng Đà Nẵng qua những huyện phía Bắc của tỉnh giấc đến biên cương Việt - Lào và các tỉnh Tây Nguyên; sau đây gần vẫn nối với khối hệ thống đường xuyên Á sản xuất vị trí thuận lợi cho tỉnh về giao lưu tài chính với mặt ngoài. Quảng nam giới nằm kẹp giữa thành phố Đà Nẵng - Trung tâm tài chính lớn của khoanh vùng miền Trung làm việc phía Bắc với khu công nghiệp Dung Quất, một khu công nghiệp to ở phía Nam, lại sở hữu Cảng Kỳ Hà, có nhiều mặt bằng đất cát ven biển rộng, gần khối hệ thống lưới năng lượng điện quốc gia, gần nguồn nước ngọt, gần trục giao thông vận tải đường bộ, con đường sắt.
cảng hàng không Chu Lai đang là cồn lực phát triển của 2 khu tài chính mở Chu Lai và Dung Quất. Chuyển động bay tại Cảng đã và đang đính thêm kết chặt chẽ sự phân phát triển kinh tế - làng mạc hội của hai tỉnh Quảng nam giới - Quảng Ngãi với cả khu vực.
1. Vị trí:
Cảng hàng không Chu Lai nằm trên địa bàn xã Tam Nghĩa, thị trấn Núi Thành, thức giấc Quảng Nam, làm việc phía Đông nam TP. Tam Kỳ - tỉnh giấc Quảng Nam, cách TP. Tam Kỳ 27km. Sân bay nằm bên trên bờ vịnh Dung Quất, cách bờ đại dương 02 km.
+ Phía Đông giáp bờ biển lớn Đông.
+ Phía Tây cạnh bên đường quốc lộ 1A.
+ Phía Nam gần cạnh tỉnh Quảng Ngãi.
+ Phía Bắc sát Khu tài chính mở Chu Lai.
2. Quá trình phát triển:
3. Cơ sở hạ tầng:
Sân cất cánh Chu Lai là sân bay lớn nhất vn với diện tích 2006 ha. Là Cảng hàng không dân dụng kết đúng theo với chuyển động sân cất cánh quân sự, được phép tiếp nhận các chuyến bay thường lệ, không thường xuyên lệ, các tàu cất cánh tư nhân, chuyển động đến 24 giờ.
Theo quyết định của Thủ tướng bao gồm phủ, sắp tới sân bay này đã được chi tiêu 11.000 tỷ việt nam đồng để trở thành trường bay vận chuyển sản phẩm & hàng hóa quốc tế. Với tầm độ đầu tư chi tiêu như vậy, trường bay Chu Lai sẽ sở hữu công suất kiến thiết 5 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng mỗi năm. Hiện tại khu bay sân bay quốc tế Chu Lai bao gồm 03 khối hệ thống đường gồm:
3.1. Đường chứa hạ cánh (CHC):
- Số đường đựng hạ cánh: 01
- tin tức về đường cất hạ cánh :
Hướng từ: 1360 - 3160 .Độ lệch từ: 00Ký hiệu đường chứa hạ cánh: 14/32Mã hiệu theo phụ cầu 14 ICAO: 4CKích thước:Chiều dài: 3050 mChiều rộng: 45 mLề đường chứa hạ cánh: chiều rộng 5m mỗi bênĐộ dốc dọc trung bình: 0,0584% (14 đến 32)Độ dốc ngang điển hình:Tọa độ và mức cao ngưỡng đường CHC:Tọa độ:- Đầu 14: 15024’56”.3623N - 108041’44”.7282E
- Đầu 32: 15023’46”.7728N - 108042’57”.6318E
Mức cao: 8m (MSL)Loại mặt đường, sức chịu tải công bố theo phương pháp ACN/PCN: PCN=40/R/B/X/TLớp che mặt con đường CHC: bê tông xi măng3.2. Đường lăn cùng điểm chờ:
- Tổng số con đường lăn: 06
- Thông tin cụ thể về đường lăn: 01 đường lăn thiết yếu E1 tuy vậy song với đường CHC về phía Đông Bắc với 05 con đường lăn nối tiếp được khắc số từ E2 mang lại E6 theo phía từ Bắc đến Nam.
Xem thêm: Cách Ngâm Ớt Xanh Với Nước Mắm Giòn Ngon Cay Xé Lưỡi Đơn Giản Dễ Làm
- E1: nằm song song về phía Đông Bắc và cách lề đường CHC 198m
- E2, E3, E4, E5, E6.
Kiểu loại:- E1: con đường lăn song song
- Đường lăn nối:
+ E2
+ E3 (đường lăn cao tốc)
+ E4
+ E5 (đường lăn cao tốc).
+ E6
Loại khía cạnh đường, sức chịu tải:- mặt phủ bởi bê tông xi măng
- Sức chịu đựng tải: PCN = 40/R/B/X/T
Kích thước:- E1: 3.050m x 25m .
- E2: 198m x 152,5m.
- E3: 390m x 22,5m.
- E4: 198m x 22,5m.
- E5: 390m x 22,5m.
- E6: 198m x 83,5m.
* Những tinh giảm khi lăn: những biển báo hướng dẫn lăn chỉ có 01 mặt
4. Bên ga hành khách:
Thời gian chuyển vào khai thác: Năm 2005Tổng diện tích sau khoản thời gian cải tạo nâng cấp lên: 4.000 m2Năng lực phục vụ: 600 hành khách/giờ cao điểm và 1.700.000 hành khách/nămPhân khu vực chức năng:+ Tầng 1: quanh vùng công cộng, khoanh vùng hạn chế bao hàm khu vực làm thủ tục kiểm tra bình yên hàng không, giấy tờ thủ tục vận ship hàng không, khoanh vùng khách mang đến chờ đem hành lý, các quầy dịch vụ ship hàng hành khách. Lượng người trên tầng 1 chủ yếu là hành khách, nhân viên cấp dưới hàng không cùng nhân viên các doanh nghiệp khác hoạt động tại Cảng hàng không.
+ Tầng 2: Là quanh vùng phòng ngóng ra đồ vật bay, chống C, Skyboss; quanh vùng kinh doanh Phi mặt hàng không, những cửa boarding ra tàu bay.
Nhà ga hành khách quốc tế:Nhà ga quốc nội:Danh mục dịch vụ tận nhà ga hành khách:
Dịch vụ hàng không trong công ty ga:Dịch vụ làm giấy tờ thủ tục hàng không;Dịch vụ buôn bán vé máy cất cánh giờ chót;Dịch vụ trả hành lý;Dịch vụ chuyển vận hành khách, hành lý, mặt hàng hóa;Kiểm tra, soi chiếu hành khách, hành lý, mặt hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện.Các dịch vụ an ninh hàng ko khác.Dịch vụ phi sản phẩm không:Vận đưa hành khách.Cho thuê mặt bằng quảng cáo trong và xung quanh nhà ga.Dịch vụ cung cấp hàng.Dịch vụ ship hàng ăn uống.Dịch vụ Đại lý du lịch.Dịch vụ điều hành và quản lý tour du lịch.Xem thêm: Tour Du Lịch Sài Gòn Vũng Tàu 2 Ngày 1 Đêm, Chương Trình Tour Du Lịch Hồ Chí Minh Vũng Tàu
5. Hoạt hễ hàng không
Cấp sân bay: 4C.Khả năng tiếp thu các loại tàu bay: B737, A320/A321 và các loại tàu bay khác có tuấn kiệt kỹ thuật và trọng tải tương tự trở xuống.Số hãng sản xuất hàng không đã khai thác: 04 (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air; Bamboo Airways).Các mặt đường bay, điểm đến: SGN-VCL; HAN-VCL và ngược lại.