Nhà Thờ Santa Maria Del Fiore

  -  

*
Santa Maria del Fiore, hay nói một cách khác là The Duomo, là địa danh nổi bật của sinh sống Florentine. Không chỉ có được biết đến với sự to béo và vẻ đẹp của nó, nhà thời thánh này còn có hàng trăm năm lịch sử dân tộc và mái vòm của nó là 1 trong những kiệt tác loài kiến ​​trúc lớn đi trước thời đại. Hãy thuộc yenbaitourism.com.vn khám phá một số lịch sử hào hùng với những thực sự thú vị về thánh địa này.

Nhà cúng Santa Maria del Fiore mất rộng 140 năm để hoàn thành

Một ủy ban đã đưa ra những kế hoạch và ý tưởng đầy tham vọng để xây dựng toàn thể nhà thờ to đã được hình thành vào khoảng thời gian 1293, trước thời kỳ Phục hưng, bao gồm cả mái nhà hình vòm tuy nhiên không có technology hoàn thiện mái vòm mãi sau vào thời khắc đó. Mặc dù sao chúng ta cũng ban đầu xây dựng công ty thờ, nhưng đã để lại một trong những phần mái vòm hở trong không ít năm, đó là lý do tại sao, từ lúc thai nghén đến lúc hoàn thành, quá trình này mất hơn 140 năm.

Bạn đang xem: Nhà thờ santa maria del fiore

https://www.flickr.com/photos một bạn agBCQY-3bcJQi-eB1jw8-9VkDZT-3bh5nd-a61XYU-bnrBMd-6LDiUQ-8eFDgR-aB5ME5

Nhà thờ bao gồm mái vòm lớn số 1 thế giới

Với hơn 4 triệu viên gạch, nặng hơn 40.000 tấn, gần bằng một nửa sân đá bóng và cao hơn nữa 10 tầng, đó là công trình xây dựng lớn nhất thế giới. Thậm chí là việc kiến thiết một công trình như thế này với technology ngày nay vẫn còn đó khá khó khăn khăn.

Santa Maria del Fiore được tạo trên đỉnh một nhà thờ nhỏ

Vẫn còn còn lại nền móng của nhà thờ cũ dưới thời Santa Maria del Fiore, được điện thoại tư vấn là Santa Reparata. Nhà thờ này là 1 nhà thờ nhỏ tuổi hơn những được xây dựng giữa thế kỷ thứ 4 với thứ 6, trước cả thời Trung cổ cùng thời Phục hưng. Lúc này có một bảo tàng lòng đất nơi chúng ta cũng có thể nhìn thấy những cổ đồ vật và lịch sử vẻ vang văn hóa cùng tôn giáo quan liêu trọng.

Những cánh cửa bởi đồng danh tiếng được hotline là Cổng thiên mặt đường trên Baptistery trước nhà thời thánh được tạo thành bởi một người thành công trong một cuộc thi toàn thành phố vào năm 1401

Nhiều thời gian trước khi mái vòm được xây dựng, một ủy ban sinh hoạt Florence đã tổ chức một cuộc thi để trang trí các cửa phía đông ở trong phòng rửa tội. Họ đã cho từng thí sinh thuộc một vật tư và số lượng đồng và chất nhận được họ giữ hộ ý tưởng của mình theo phía dẫn. Hai người vào chung kết là những thanh niên 23 tuổi Fillippo Brunelleschi với Lorenzo Ghiberti, cả hai đông đảo được đào tạo và giảng dạy thợ sắt kẽm kim loại và thợ kim hoàn. Cuối cùng, sau thời điểm đệ trình và một cảnh trong ghê thánh về việc Áp-ra-ham giết nam nhi mình, Ghiberti đã chiến thắng do các thẩm phán ủng hộ phong cách cổ điển của ông đối với miêu tả về phía trước với nhân văn của Brunelleschi. Các năm sau khi các cửa nhà được trưng bày, Michelangelo đã nhận xét rằng các cánh cửa hệt như cánh cổng thiên đường, từ kia đặt mang đến chúng cái thương hiệu mà bọn họ gọi bọn chúng bây giờ. Fan ta bảo rằng sự mô tả của Brunelleschi đã đi được trước thời đại, thực hiện chủ nghĩa nhân văn trong diễn tả của ông, và cho thấy thêm sự trào dâng của thời kỳ Phục hưng.

Florence, nghệ thuật, cọ tội

Người đàn ông đã kiến tạo và xây đắp mái vòm của Santa Maria del Fiore không thể được đào tạo và huấn luyện về con kiến ​​trúc trước đó

Fillipo Brunelleschi là một trong những thợ kim hoàn được huấn luyện và giảng dạy và chưa lúc nào xây dựng bất kể điều gì trong cuộc sống của bản thân trước lúc xây dựng siêu phẩm đáng kinh ngạc vẫn còn tồn tại cho ngày nay. Mặc dù điều đó nghe có vẻ như điên rồ, nhưng mà lò rèn rubi kết phù hợp với tính thẩm mỹ và làm đẹp và tính thực tế, nhưng mà Brunelleschi sẽ sử dụng, trong các các nghiên cứu khác của mình, để tìm chiến thuật cho việc xây dựng mái vòm.

Vào thời điểm Brunelleschi ra đời, thánh địa đã được sản xuất trong 80 năm mà không tồn tại giải pháp.

Khi bài toán xây dựng công ty thờ liên tiếp và vạc triển lớn hơn so với chiến lược ban đầu, câu hỏi vẫn là họ sẽ xây dựng căn nhà hình mái vòm như thế nào. Không người nào biết làm nắm nào để làm được vấn đề này, kể cả những nghệ sĩ đã thi công ra nó, mà lại Florentines sẽ quyết trung ương vượt qua những thành phố khác ở Tuscany, bất kỳ mất bao lâu.

Pantheon danh tiếng ở Rome là nguồn cảm xúc cho nhà thờ mái vòm sống Florence

Mặc dù không có kế hoạch con kiến ​​trúc làm sao được phát hiện nay cho bài toán xây dựng The Pantheon, Florentines đã quyết tâm tất cả một cái nào đó tương tự trong cả khi chúng ta không biết phương pháp thực hiện. Họ không thích phong thái kiến ​​trúc Gô-tích của toàn bộ các di tích lớn trên mọi châu Âu vào thời đặc điểm đó với sự xao lãng của các trụ đá , với vẻ ngoài tựa như mà toàn bộ họ có, vì chưng vậy họ tìm đến người La Mã cổ đại để lấy cảm hứng. Bọn họ thần tượng hóa công trình xây dựng và technology sáng tạo của họ và ao ước được kính trọng bởi những thành phố xung quanh đối đầu và cạnh tranh của bọn họ ở Tuscany, những người dân cũng đã dựng lên đầy đủ tượng đài lớn để sở hữu uy tín. Trớ trêu thay, sau khoản thời gian thua hội thi báp têm, Brunelleschi đã đi nghiên cứu và phân tích các cấu tạo La Mã cổ đại trước khi trở lại Florence nhiều năm tiếp theo đó.

Dự án mái vòm được cung cấp như một cuộc tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh cho công chúng sau khá nhiều năm mà không có chiến thuật cho một xây cất âm thanh

Sau lúc được kiến thiết trong rộng 100 năm, tp Florence sẽ mạo hiểm trông giống như các kẻ ngốc đối với các địch thủ của chúng ta ở các khoanh vùng xung quanh với một nhà thờ còn dang dở với một nhiệm vụ hình như điên rồ và bất khả thi là xây dựng cấu tạo mái vòm lớn số 1 châu Âu từng thấy. Cuối cùng họ đã chuyển ra thách thức cho công bọn chúng tìm tìm ai đó để tìm một giải pháp hiệu quả và bao gồm thể. Tất nhiên, có chức năng xây dựng mái vòm với cấu trúc bằng gỗ để cung ứng nó, nhưng điều này sẽ dẫn đến sự việc tốn nhát hơn 400 cây gỗ, tương đối nhiều nhân lực với thời gian. Lúc Brunelleschi thâm nhập cuộc thi, anh là fan duy độc nhất có ý tưởng phát minh không liên quan đến gỗ, say đắm sự để ý của ban giám khảo.

Xem thêm: Bảng Giá Hành Lý Ký Gửi Vietjet Air Được Tính Như Thế Nào? Cước Phí Hành Lý Ký Gửi Của Vietjet Air

Brunelleschi sẽ giành thắng lợi trong cuộc thi bằng phương pháp sử dụng một quả trứng đơn giản

Florence đang rất vô vọng cho một giải pháp, Brunelleschi đang giành thắng lợi trong cuộc thi mà không bao giờ thể hiện chiến lược của mình. Khoác dù suy xét về phía trước của anh ấy ấy đã có tác dụng anh ấy mất đi đông đảo năm đối đầu trước đó với góc cửa rửa tội, nhưng đó và đúng là những gì Florence đề xuất trong thời điểm bồn chồn này. Dĩ nhiên, ông bắt buộc thuyết phục các thẩm phán với đã có tác dụng như vậy sau khi che che kế hoạch của chính mình quá lâu, rằng một trái trứng dễ dàng là thứ sau cuối đã thuyết phục được những thẩm phán. Anh ta nói với chúng ta rằng anh ta sẽ bật mí kế hoạch của chính mình nếu ngẫu nhiên ai trong số họ có thể làm cho quả trứng đứng trực tiếp trên bàn. Sau khi tất cả hầu như thất bại, anh ta rước quả trứng với đập vỡ đáy của chính nó trên mặt phẳng bàn, khiến quả trứng đứng thẳng. Tuy vậy các thẩm phán phản bội đối rằng chính họ rất có thể đã có tác dụng điều tương tự, anh ta ranh mãnh trả lời rằng giả dụ họ biết đều gì anh ta biết, bọn họ cũng có thể xây dựng mái vòm. Về cơ bản, họ đang thuê chàng trai với một kế hoạch kín và không có kinh nghiệm. Sử dụng thi công mái vòm dí dỏm và bí mật của mình, điều mà bạn dạng thân anh không chắc chắn vì anh sẽ rất cần được xây dựng nó để chắc chắn là rằng nó không biến thành thủng một lỗ nào, anh đã thắng lợi trong cuộc thi và được phép xây dựng, được chỉ định hai nhà kiến thiết khác, bao hàm cả đối phương trong vượt khứ của anh, Ghiberti. Họ bắt đầu làm từ tháng 4 năm 1420.

Santa Maria del Fiore là nhà thời thánh lớn thứ ba trên vắt giới

Những người to hơn là St. Peter sống Rome và St. Paul"s sinh sống London ngày nay. Vào vắt kỷ 15, lúc nó được trả thành, nó là công ty thờ lớn số 1 ở châu Âu. Nó dài 153 mét (502 ft), rộng 90 mét (295 ft) ở xẻ tư với cao 90 mét từ bỏ sàn mang đến đáy của mái vòm.

Santa Maria del Fiore là nhà thờ lớn thứ cha trên cầm giới

Brunelleschi đã phát minh sáng tạo ra technology mà ông cần để cung ứng xây dựng mái vòm

Anh ta không chỉ có nghĩ ra một ý tưởng khéo léo để làm thế như thế nào để xây dựng một cấu trúc gạch hòa bình với những bức tường cong cơ mà không cần thực hiện khung gỗ, anh ta còn sáng tạo ra những công cụ quan trọng để có tác dụng điều đó. Technology tại thời khắc nâng trang bị nặng giống như như bánh xe tập thể dục bởi gỗ, chạy cân sức người, nhưng chỉ đạt mức đến một độ cao hạn chế. Lần đầu tiên tiên, Brunelleschi đã sử dụng bò theo vòng tròn và tạo thành một một số loại cơ chế có trước bất kể thứ gì họ thấy vào thời khắc đó bằng phương pháp sử dụng hệ thống ba bánh xe pháo bị mắc kẹt để kiểm soát và điều hành việc nâng hoặc hạ vật nặng mà không dịch rời hướng đi của bò hiện giờ được hotline là Reverse Gear.

Không giống như Da Vinci, Brunelleschi không giữ lại sổ biên chép hoặc tư liệu nào cho tất cả những người khác học tập hỏi

Luôn được biết đến như một bạn bí mật, anh ta dường như không để lại một chiến lược xây dựng, bản vẽ hay thậm chí là một lá thư phía sau về kiểu cách anh ta quản lý để chỉ dẫn một thiết kế tuyệt đối hoàn hảo như vậy. Trong vô số nhiều năm, kết cấu này là một bí ẩn lớn so với các học giả, những người cần tìm kiếm ra đầy đủ mảnh không đủ trong triết lý của họ về phong thái xây dựng mái vòm.

Bí mật chưa từng có so với việc xây dựng thành công xuất sắc mái vòm là quy mô gạch xương cá và trớ trêu thay, một hoa lá được sử dụng để khuyên bảo họ

Đó là điều chưa từng test trước đây. Brunelleschi không tồn tại gì ngoài các lời chỉ trích và buộc phải thuyết phục ngay cả đội ngũ xây dựng của chính mình tin tưởng anh ta, tín đồ đã đặt cuộc sống đời thường của bọn họ trong tay làm việc ở độ cao 51 mét (170 feet) trên một cấu trúc dường như bị hủy diệt trong hang động. Sau khá nhiều năm nghiên cứu phương thức của ông, một người đàn ông từ Đại học tập Florence ở đầu cuối đã tra cứu thấy kín ẩn cất trong bản vẽ rất kỳ chi tiết của một nhà phê bình tức là làm mất uy tín của Bruelles. Kín đáo là các mẫu dây thừng anh sử dụng trong quá trình xây dựng nhằm hướng dẫn bố cục gạch của cấu trúc. Hãy nhớ rằng, không tồn tại laser hoặc lever trong thời hạn này, bởi vậy hệ thống dây thừng khôn khéo là tất cả những gì chúng ta có. Dưới chân đế của mái vòm là hình bông hoa, là đại lý để trường đoản cú dẫn dây, buộc những viên gạch tạo nên một loạt các vòm ngược khi các bức tường cao hơn. Các vòm ngược là lý do chính mà kết cấu đã kéo dài trong toàn bộ các năm. Gắng vì trọng tải kéo phần lớn viên gạch nặng nằn nì xuống khiến chúng chui từ bên trên xuống như mọi bạn đã mang định, bố cục tổng quan xương cá của những viên gạch men và các vòm ngược đích thực sử dụng trọng lực để củng gắng cấu trúc. đích thực là thiên tài. Tên của nhà thờ được dịch là Saint Mary của loài hoa, nhưng mà trớ trêu thay, không có mối liên hệ nào với loại hoa được áp dụng bởi Brunelleschi trong kiến thiết của mình, tuy vậy lại trọn vẹn ngẫu nhiên. Bên thờ được đặt tên từ hoa lily, biểu tượng của Florence.

Florence, Santa Maria del Fiore, Bêlarut

Mái vòm được ngừng chỉ vào mười sáu năm

Trong thời đại mà những nhà thiết kế hầu hết không bao giờ thấy công việc của họ chấm dứt vì phải mất không ít năm để xây dựng bất cứ thứ gì, Brunelleschi đã ngừng dự án của bản thân mình và hoàn toàn có thể thấy công việc tuyệt vời của anh ấy ấy với phản ứng của phần đa người. Ban đầu vào năm 1420 và kết thúc vào năm 1436, mười sáu năm đã nhanh lẹ gây sốc cho 1 kỳ tích như vậy.

Bên bên cạnh Santa Maria del Fiore trông không giống như hiện thời khi nó được kiến tạo lần đầu tiên

Nhà thờ ban đầu được thiết kế bởi Arnolfo di Cambio vào thời điểm năm 1294, bao hàm cả phương diện tiền. Thiết kế và phương diện tiền bên ngoài đã trải qua nhiều bạn dạng thảo biến đổi và bạn dạng vẽ trong nhiều năm qua như chúng ta có thể thấy vào Grande Museo del Duomo, chỗ dành riêng cho toàn cục lịch sử thành lập nhà thờ. Đến năm 1418 nhà thời thánh được xây dựng; chỉ mái vòm vẫn chưa hoàn thành. Khía cạnh tiền đã không xong cho mang đến năm 1887 với rất nhiều gì bọn họ thấy ngày nay. Đó là một thiết kế tập thể từ khá nhiều kiến ​​trúc sư với nghệ sĩ trong nhiều năm. Phương diện tiền của phòng thờ gồm một lịch sử lâu hơn về việc tháo dỡ, xây đắp lại cùng thậm chí là 1 trong những cuộc đối đầu và cạnh tranh để ngừng nó, điều này đang trở thành một vụ bê bối tham nhũng to trong thời gian đó với không lúc nào được theo dõi. Khía cạnh tiền đã biết thành bỏ trống cho tới thế kỷ 19. Emilio de Fabris đã xây đắp mặt tiền tân truyền thống mà chúng ta thấy bây giờ, cũng rất được quyết định bởi tuyên chiến và cạnh tranh vào năm 1871. Ông đã thao tác làm việc trên nó từ năm 1876 cho khi ngừng vào năm 1887 với lấy đá cẩm thạch màu khác nhau từ khắp vùng Tuscany và các vùng của Ý.

Thực tế gồm hai mái vòm

Những gì chúng ta nhìn thấy ở phía bên ngoài chỉ là đều viên ngói, vỏ của cấu tạo bên trong. Thân vỏ và cấu trúc gạch khôn khéo là cầu thang được cho phép bạn leo 436 bậc ước thang để lên đỉnh. Trong lúc bạn trèo lên mái vòm, bạn cũng có thể nhìn thấy kết cấu các viên gạch và xem quy mô xương cá thực tiễn của hầu hết viên gạch, y như Brunelleschi đã có tác dụng nó từ khá nhiều thế kỷ trước.

Xem thêm: Miêu Tả Cảnh Sông Nước Quê Em, Sông Nước Việt Nam Đẹp Như Tranh Vẽ

Mái vòm bên trên đỉnh Santa Maria del Fiore vẫn chính là mái vòm bằng gạch lớn số 1 từng được xây dựng

Nó vẫn được coi là một giữa những kỳ công về con kiến ​​trúc lớn tưởng nhất vẫn còn đó tồn trên cho bọn họ thấy vào sự ngạc nhiên ngày nay.