Chủ đề viết blog

Viết blog hay làm trang web kiếm tiền hình như hiện giờ quen thuộc. Nhiều tín đồ đã bao gồm website, làm blog riêng biệt từ rất mất thời gian – Mục đích ban đầu chỉ cần nhằm đăng đầy đủ mẩu truyện mình thích, bảo quản Clip, viết nhật ký kết, Reviews phyên, truyện, cửa hàng nạp năng lượng, ghi lại nhật ký kết ẩm thực, nhật cam kết du ngoạn, khuyên bảo chơi trò giải trí, thiết bị họa…mọi người hầu hết có 1 khoái khẩu riêng của bản thân mình. Tuy nhiên, viết blog giỏi có tác dụng trang web nhằm kiếm chi phí thì là một trong những lắp thêm nào đó thu hút không chỉ có vậy. Và thực tế đã và đang có rất nhiều fan đã có tác dụng.

Bạn đang xem: Chủ đề viết blog

Hôm nay Ngáo sẽ chia sẻ về hầu hết ý tưởng cùng câu chữ viết Blog, giúp bạn hiểu rõ rộng về Blog.

Blog Là Gì ?

*

Blog là 1 trong những dạng của website, đây là một nhật ký trực con đường vị cá thể hoặc 1 team bạn tạo thành với cùng 1 hoặc nhiều chủ đề. Nội dung của blog đa phần mang quan điểm chủ kiến cá nhân người viết.

Lợi Ích Của Việc Viết Blog Là Gì ?

Dưới đấy là năm biện pháp thực thụ cơ mà blog rất có thể giúp công ty lớn của chúng ta cộng cùng với một số trong những ví dụ về các đơn vị tất cả blog đã giúp đỡ doanh nghiệp lớn của họ ngay bây giờ.

1/ Tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn

*

Một blog cung ứng cho đa số người lý do nhằm tiếp tục lép thăm trang web của doanh nghiệp, nhất là nếu khách hàng đăng bài bác tiếp tục và hỗ trợ câu chữ có chất lượng giải trí, bổ ích hoặc cả nhị. Cả nhị chủ thể B2C và B2B gần như thấy công dụng kinh doanh – nhiều lưu lại lượt truy vấn với khách hàng mục tiêu rộng – Lúc chúng ta viết blog liên tiếp, đối với các chủ thể liên tục viết blog hay không, theo Hubspot. Thêm giữ lượt truy vấn trang web là giỏi đến ngẫu nhiên mô hình kinh doanh, miễn là đông đảo khách hàng truy cập có công dụng sở hữu sản phẩm hoặc hình thức dịch vụ của chúng ta. Đảm bảo tạo thành ngôn từ nói chuyện cùng với điểm đau của đối tượng người dùng phương châm với bảo đảm những title bộc lộ đúng chuẩn văn bản cần tuân thủ theo đúng.

2/ Thu hút quý khách hàng mới

Nghĩ rằng bạn không tồn tại thời hạn cho 1 blog? Nếu đó là sự thật, chúng ta bao gồm thời gian để gia công gì? Hãy quan tâm đến về phong thái chúng ta phân tích trực đường trước khi mua thành phầm hoặc dịch vụ. quý khách rất có thể thực hiện Google hoặc các công cụ search kiếm khác nhằm phân tích về phần lớn nhiều loại mua sắm chọn lựa hoặc đưa ra quyết định mua sắm chọn lựa, mặc dù bự hay nhỏ tuổi. Tìm văn bản blog ban bố, lôi kéo về chủ đề này hoàn toàn có thể khiến cho bạn đưa ra chủ ý ​​góp phần của người sử dụng cùng sau cuối đóng một phương châm đặc biệt quan trọng vào việc bạn mua từ bỏ đâu.

Trong Khi tạo một kế hoạch blog hoàn toàn có thể mất một thời hạn trong thời gian ngày của bạn, nó sẽ được quý giá nó. Một blog công bố có thể chấp nhận được khách hàng mục tiêu của khách hàng nghiên cứu và phân tích giải pháp vào thời gian riêng rẽ của mình cùng liên hệ với bạn khi chúng ta đang sẵn sàng chuẩn bị mua sắm. Đây là vài ba ví dụ:

Một siêu thị áo xống nhỏ dại hoàn toàn có thể đưa ra gần như lời tiên đoán thù về phong thái hàng tuần hoặc hàng tháng với những lời khulặng xiêm y cho từng mùa.Nhà thầu gia đình hoàn toàn có thể viết về những mẹo cải tiến nhà cùng tài năng trước cùng sau các bức ảnh về công việc chúng ta đã xong xuôi cùng với thể hiện về dự án công trình.Hoạt động kinh doanh của phòng hỗ trợ tư vấn thuế rất có thể hưởng thụ tự việc tìm kiếm tìm bao gồm liên quan mang đến thuế với tăng đáng chú ý vào đa số thời khắc cố định trong những năm và cung ứng lời khulặng về thuế tốt nhất cho từ khóa (xem hình chụp màn hình hiển thị Google Trends dưới đây để tìm hiểu cụm từ bỏ “hỗ trợ thuế”).

Tạo những bài đăng bên trên blog với các phương pháp xuất xắc tốt nhất vào SEO từ đầu với lòng tin quảng bá. Điều này vẫn đảm bảo an toàn rằng blog của người tiêu dùng chuyển động như một qui định toàn thời hạn để nuôi chăm sóc quý khách hàng cùng có chức năng gửi người tiêu dùng tiềm năng. Đảm nói rằng số đông nội dung bài viết bên trên blog hầu hết truyền cảm giác mang đến hoạt động vui chơi của nhiều loại này xuất xắc nhiều loại không giống. Tùy thuộc vào doanh nghiệp lớn của người sử dụng, chúng ta cũng có thể mong đông đảo tín đồ đọc văn bản tương quan không giống, điền vào biểu mẫu mã để đưa làm giá hoặc Call cho mình để thiết lập cấu hình một cuộc support.

3/ Đưa Website của chúng ta trở thành điểm đến

Một chiến lược nhằm viết blog marketing là tạo nên một trang web nhưng các người ao ước hiểu Lúc vui chơi giải trí. Trong khi một số trong những blog kinh doanh rất có thể là dựa trên nhu cầu, thì nhiều công ty có thể tạo blog dựa vào nhu cầu mà gần như fan đang quan tâm đến việc xem sách vào thời gian thanh nhàn.

Trong Lúc các blog dựa trên yêu cầu tập trung vào việc hỗ trợ câu vấn đáp với tức thì chớp nhoáng kết nối fan đọc cùng với những phương án chúng ta có thể hỗ trợ, những blog dựa vào nhu yếu hoàn toàn có thể triệu tập nhiều hơn thế vào bài toán kích ưa thích nhu cầu đối với phần đa gì mà fan hâm mộ của doanh nghiệp lưỡng lự họ muốn ban đầu (suy nghĩ về xống áo, món ăn với các thành phầm thẩm mỹ ). Điều đặc biệt quan trọng là khiến cho văn bản của doanh nghiệp thú vị cùng đủ hấp dẫn để số đông người ý muốn phát âm bọn chúng cho vui. Theo thời hạn, bạn có thể tạo ra một mọt liên hệ với người hâm mộ thông qua giọng điệu và ngôn từ của blog với cửa hàng sự trung thành với chủ của uy tín.

4/ Cho thấy và nói hầu hết gì doanh nghiệp lớn của chúng ta có thể làm

Một blog cũng rất có thể chuyển động như một danh mục năng đụng, thu hút. Đối với các chủ thể mà lại chứng tỏ thành công trong quá khđọng là tất cả phần lớn sản phẩm công nghệ, điều đặc biệt quan trọng là nên có một cách dễ dàng khiến cho khách hàng mục tiêu biết nhiều loại kết quả chúng ta muốn đợi. Một số ví dụ về những loại hình kinh doanh này có thể là:

Nhà thầuGiảng viên cá nhânNhà kiến thiết đồ vật họaNgười đẹp

Với một blog với vài ba tấm hình chất lượng cao trong quá trình của người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng tạo thành một hạng mục để hướng hồ hết khách hàng tiềm năng. Mặc dù có thể sẽ bắt buộc những nỗ lực rộng để update toàn thể trang web của doanh nghiệp, mặc dù, blog dựa trên những hệ thống quản lý văn bản nhỏng WordPress thường sẽ dễ cập nhật, ngay cả khi bạn ko có khá nhiều loài kiến ​​thức về nghệ thuật.

Nếu chúng ta có thể xuất bản một bài đăng trên Facebook, bạn có thể xuất bạn dạng một blog trên WordPress.Nếu bạn phải trợ giúp, không có sự thiếu vắng lời khuyên ổn miễn giá tiền (một ví dụ khác về tính chất hữu dụng của blog!).

Một khi bạn đã ban đầu biên mục công việc của doanh nghiệp trên blog, chúng ta bao gồm một liên kết dễ dàng nhằm gửi cho tất cả những người mong muốn đã có được một cảm giác về quality và công dụng của quá trình của bạn.

40 Ý Tưởng Viết Blog Và Các Dạng Nội Dung Trên Blog

1/ List Post – Danh sách liệt kê

*

Hình thức này rất phổ biến hiện ni. Bạn có thể dễ dàng lên một bài blog với những danh sách X điều này, Y thứ cơ, Z mẹo nọ,… Tuy nhiên vì hình thức menu post quá phổ biến đến nhàm chán, đề nghị người tiêu dùng cần chọn cho mình 1 angle và topic hay để có thể tạo được sự hấp dẫn và khiến người gọi phải click vào bài viết của bạn. Làm sao để chọn 1 angle và topic tốt? Bạn hãy gọi tiếp phần sau để thêm cho mình một vài trả lời nhé.

Thứ nhất là dạng bài đem đến tỷ lệ CTR (cliông xã through rate) khá cao từ người dùng trên trang tìm kiếm kiếm Google và đạt được Tỷ Lệ biến đổi tốt. Nội dung dạng top các mục gồm tính tùy biến đổi không hề nhỏ mang lại các từ khóa. quý khách hàng đừng phát âm nhầm là chỉ bao gồm từ khóa dạng hình “top X thành phầm tốt nhất” thì mới có thể viết dưới dạng này được.Top list nội dung là đa số bài viết cơ mà họ tất cả sự thống kê lại, top *nhỏ số* sản phẩm/dịch vụ/lời khuyên/…. bất cứ gì nhưng các bạn thấy hữu ích dựa vào tự khóa, với mong ra mắt mang đến quý khách.

Tại đây bản thân sẽ chia thành 2 một số loại top list content:

1. Đầu tiên là nhiều loại top menu nội dung mang tính chất tmùi hương mại:Là đa số nội dung bài viết họ đang reviews, thống kê lại đến fan hâm mộ top sản phẩm tốt nhất có thể dựa theo một đặc điểm hoặc thuộc tính như thế nào đóMục đích của những bài viết này là các bạn sẽ tìm chi phí thông qua nó, văn bản nhắm đến việc dẫn người hiểu vào sâu hơn trong quá trình mua sắm và chọn lựa, cửa hàng chúng ta dựa vào 1 danh sách sản phẩm tốt nhất có thể.2. Top list nội dung mang tính share đọc tin bổ ích.Khoảng 60% từ khóa trong cỗ trường đoản cú khóa của bạn số đông hoàn toàn có thể viết được dạng bài top danh sách. Chđọng ko bó buộc nó bắt buộc mang tính chất chất thương thơm mại.Quý khách hàng lựa chọn hồ hết từ khóa thích hợp, ghxay vào title bài là đang thành một bài xích top list tương đối xịn. Ví dụ: “Bật mí 5 mẹo làm Trắng răng tận nơi đơn giản, hiệu quả” , “6 kín hàng đầu xóa nếp nhnạp năng lượng vùng mắt chắc chắn các bạn không biết”…Đây đang là hồ hết nội dung đưa tin quý hiếm, bao gồm tính training, chia sẻ cho những người phát âm. Đồng thời qua đó, chúng ta có thể khôn khéo, điều phối người hâm mộ sang trọng phần đông câu chữ về giới thiệu/reviews sản phẩm để kiếm ra tiền.quý khách hàng sẽ khá dễ ranking đến nội dung bài viết topcác mục thông tin và đem đến các traffic thuở đầu cho site. Như vậy luôn luôn luôn luôn giỏi mang đến SEO.

2/ Chart Post – Sử dụng biểu đồ

Bài post của quý khách hàng sẽ rõ ràng và thuyết phục hơn bao giờ hết nếu quý khách hàng sử dụng những bé số xác thực để chứng minh mang đến những luận điểm luận chứng của mình. Tuy nhiên, các nhỏ số nếu muốn tiếp cận những vị khách khó tính, sử dụng biểu đồ là rất cần thiết vào những bài blog phân tích sâu xa. Bạn cũng có thể biến những bé số thành những yếu tố thú vị rộng bằng dạng info graphic, nhưng nếu người mua hàng kiến thiết ko được siêng nghiệp lắm, tại sao ko sử dụng chart flow?

3/ Video Post – Sử dụng video

*

Xu hướng thích coi rộng thích đọc hiện nay sẽ khiến quý khách hàng sẽ phải cân nhắc về việc tại sao ko sở hữu đến cho blog của mình những “hơi thở” mới lạ bằng việc chèn video? Chẳng phải tự nhiên mà Facebook tiến lên rất nhiều các tính năng về Clip, cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà các dòng điện thoại hiện nay đều tối ưu xem đoạn Clip một cách sắc nét nhất. Nếu người tiêu dùng có tài năng mang tới những video thú vị, hãy khiến blog của mình thú vị rộng nhé!

4/ Web Polls/Survey – Xây dựng các khung khảo sát

Làm các form khảo sát ko chỉ mang đến lượng tương tác cao cho blog của người mua mà còn giúp người mua hàng đọc hơn về hành vi và chổ chính giữa lý của những vị khách ghé qua blog của người dùng ngày nào. Việc xây dựng các size khảo sát thỉnh thoảng tương đối yêu thương mong cao về mặt kĩ thuật, nhưng mà nếu người tiêu dùng quyết trung tâm xây dựng mang đến mình một blog chất lượng, đừng ngại đầu tư!

5/ Audio Post – Chuyển thể post lịch sự dạng voice

Đây là cách mà hiện ni một số bạn blogger sẽ triển khai và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ các độc giả. Sử dụng một chất giọng truyền cảm để mang đến những cảm xúc sự so sánh sẽ là các độc đáo để khiến các độc giả của người mua trở lại nhiều lần rộng nữa.

6/ Sử dụng infographic

Infographic đã và đang làm mưa làm gió bên trên các mạng xã hội vì đây là cách nổi bật để thể hiện các công bố sinch động, không khiến rối và có hệ thống, lừng danh là trong việc thể hiện các nhỏ số. Nếu bạn ko phải là một designer chuyên nghiệp, người tiêu dùng có thể sử dụng tool sau để làm infographic.

Xem thêm: Top 20 Món Ăn Truyền Thống Trong Ngày Tết Cổ Truyền Việt Nam Không Thể Thiếu

7/ Slide ảnh/galaxy/album

Bạn có thể chọn post blog của mình dưới dạng slide hình họa hoặc tạo thành album để show rõ nét nhất những hình hình ảnh chất lượng cao. Slide/galaxy/album hình họa rất phù hợp với các chủ đề tương quan đến lifestyle, wedding,… or something lượt thích that. Các người tiêu dùng nhớ để kích thcầu hình ảnh hiển thị phù hợp nhất với blog cũng nlỗi mục đích của khách hàng nhé!

8/ Quizzes – Trắc nghiệm

Hình thức trắc nghiệm là một vào những dạng blog tương tác “ăn khách” nhất hiện ni. Mặc dù yêu thương mong code trang web khá rắc rối, nhưng lại nếu quý khách hàng tạo được nội dung trắc nghiệm viral, blog của quý khách hàng rất đáng được đầu bốn về kĩ thuật.

9/ Article – Normal post: Bài viết dạng tin tức báo chí bình thường

Dạng này được sử dụng nhiều nhất vì quý khách có thể thuận lợi thấy trên các trang báo, site thông tin. Một bài dạng này thường được mở đầu với Title (heading 1), sau đó đến đoạn sapo tế bào tả ngắn, rồi đến các đoạn nhỏ, mỗi đoạn sẽ có một tiêu đề phụ (heading 2).

10/ Mix các hình thức lại với nhau làm thế nào để cho phù hợp

Đừng tmê man quá mà nhét nhiều hình thức vô bình thường một bài các người dùng nhé. Người làm nội dung là người không chỉ nên thành thạo vào ngôn từ mà còn cần biết cách chọn lựa hình thức, kênh truyền thông thế nào cho nội dung của mình có thể tối ưu nhất.

11/ Chuyển đổi nội dung từ hình thức này sang trọng hình thức khác

Cùng một nội dung nhưng người dùng có thể chuyển đổi từ article sang trọng voice chẳng hạn. Blog của bạn sẽ “phục vụ” được tổng số các vị khách dù họ thích phát âm, thích coi, thích nghe tuyệt thích cả tía.

Các cách triển khai blog theo mục đích, ý tưởng, chủ đề (angle, topic,…)

How-to/guide Post: Cách làm, phương thơm pháp, hướng dẫnA-to-Z Post: Tổng hợp từ A đến ZPros & Cons Post: Ưu điểm – nhược điểmProblem và Solution Post: Đưa ra vấn đề và đề xuất giải phápBest-of Post: Chọn lọc, đưa ra những hạng mục giỏi nhất của vấn đềFAQ Post: Hỏi đáp câu hỏi thường gặpDaily Post: Bài viết cập nhật ngày nào, ví dụ Mỗi ngày một câu chuyện, Mỗi ngày một nhân vật,…đánh giá Post: Bài viết đánh giá, nhận xét (Đánh Giá phlặng, nhạc, phẩm vật công nghệ, mỹ phẩm…), ví dụ: Chị DiLi vẫn PR mang đến quảng bá như vậy nào?Story Post: Viết truyện (Kén người viết vì cần có có kĩ năng storytelling)Opinion Post: Đưa ra ý kiến, quan lại điểm chủ quan liêu của bản thânResearch Post: Nghiên cứu (Đưa những nhỏ số và nguồn tư liệu tin cậy)Challenge Post: Đưa ra thách thức và kêu phát âm mọi người cùng hành động vì một mục đích hay đẹp (Đọc 7 cuốn sách 7 ngày, chạy bộ quanh Hồ Tây 2 lần mỗi tuần….)

12/ Hướng dẫn, thủ thuật, mẹo vặt

Bất nhắc ngách như thế nào, bạn phải xuất bản đầy đủ nội dung bài viết tập trung vào việc hỗ trợ giá trị cho người đọc và tạo nên biểu đạt website hữu ích trong đôi mắt Google.

Nội dung dạng phía dẫn/thủ pháp không tồn tại tính tmùi hương mại cao, nó chỉ sở hữu vai trò bổ trợ & điều hướng traffic. Nhưng ví như bạn muốn trang web của công ty có độ trust cao thì chẳng thể bỏ lỡ. Đây là hầu như nội dung bài viết chúng ta đăng tải lên site nhằm mục tiêu gợi ý cách có tác dụng, thao tác, tốt chia sẻ đầy đủ thủ thuật, mẹo vặt, đọc tin có lợi liên quan cho ngách của chúng ta. Đó có thể là phần lớn sự việc nhưng mà chính bạn dạng thân các bạn thường xuyên gặp, nên coi hướng dẫn để áp dụng thành phầm tốt hơn. Rất dễ dàng nhận ra phần lớn nội dung bài viết dạng này, title thông thường có phần lớn nhiều từ thân thuộc như: “Cách để… “, “Làm rứa như thế nào để…”, “Hướng dẫn…”.

*

Còn cải cách và phát triển ngôn từ cho phần lớn dạng bài xích này, bạn phải căn cứ vào cỗ keywords dạng information (từ khoá thông tin) cơ mà các bạn đang kiếm tìm sống khâu nghiên cứu trường đoản cú khóa, thì mới có thể biết từ bỏ phần đông ngôn từ nào thường được tìm kiếm trong nghành chúng ta có tác dụng.

13/ Resource or link list:

Các nguồn/liên kết đến một vấn đề nào nó (Ví dụ: các trang web về lifestyle đáng theo dõi nhất năm 2016,…)

14/ Checkcác mục, to-bởi list:

Các việc cần làm (sao cho hiệu quả, hữu ích và tối ưu,…) và đảm bảo ko bỏ mất việc gì.

Checkdanh mục cũng là một trong những dạng bài bác listicle – bài dạng danh sách, tuy vậy checkcác mục không giống listicle sống hai điểm: 1) thiên về tính áp dụng nhiều hơn nữa, ví như checkdanh mục phần đa món đồ cần có Khi đi biển cả, gần như đồ dùng dụng đề nghị với theo khi đi nước ngoài, đầy đủ loại sách vở cần phải có Lúc có tác dụng làm hồ sơ đi du học, v.v… và 2) thường xuyên theo thứ từ bỏ từng bước, không còn bước 1 bắt đầu qua bước 2 chứ không khiêu vũ bừa bãi được.

15/ Controversial Posts

Đưa ra lập trường của mình về 1 vấn đề đang tạo ra trang cãi lớn (và sẵn sàng nhận gạch đá từ các phe đối lập, đồng thời cần giữ vững quan lại điểm, lập trường của mình)

16/ Bài listicle

Bài này thì thừa cnạp năng lượng phiên bản với phổ cập rồi & chắc chắn bất kỳ bạn viết bài bản nào thì cũng biết. Bài viết này đó là một ví dụ mang đến dạng bài bác listicle này heng.

17/ Đánh Giá (thành phầm, hình thức, đơn vị hàng…)

Bài đánh giá là một trong những trong số hầu hết dạng bài viết có tỉ lệ biến hóa cao nhưng Quyên tất cả “nhá hàng” ở phần bên trên. Bài Đánh Giá đơn giản là… đánh giá lại một thành phầm hoặc hình thức dịch vụ nào đó mà fan viết đã từng nghiệm

18/ Bài lý giải (how-to)

Những nội dung bài viết này còn có văn bản đơn thuần là hướng dẫn người phát âm có tác dụng một cthị xã nào đó. Ví dụ: Hướng dẫn đánh son phong cách Nước Hàn, chỉ dẫn nấu nướng món ABC, khuyên bảo thiết đặt phần mềm XYZ…

19/ Bài so sánh

Đây là một trong những dạng bài bác rất thú vui, hỗ trợ được insight cho người phát âm và gồm tỉ lệ thành phần biến đổi khá tốt nếu như bạn biết cách dẫn dắt nội dung cho khéo.

20/ FAQs

FAQs là viết tắt của nhiều từ bỏ Frequently Asked Questions – rất nhiều thắc mắc thường gặp mặt. Mình viết dạng này rất ít, vày thường thường ai hỏi gì thì bản thân biên luôn luôn nguim một bài viết để trả lời bạn đọc. Bài FAQs này nhiều khi không phải là nhằm vấn đáp phần lớn câu-hỏi-đã-được-hỏi, mà lại rất có thể được dùng nhỏng một phương pháp để phân tích và lý giải thêm về một vấn đề nào đấy. Ví dụ: Blog của một thương hiệu dược phđộ ẩm có thể dùng FAQs nhằm lý giải phần nhiều tác dụng của thuốc dưới dạng hỏi-đáp, cố gắng bởi vì một tờ sớ hướng dẫn sử dụng lâu năm ngoằng không có ai thèm phát âm. Những nội dung của trang FAQs kia rất có thể vẫn là rất nhiều tác dụng prúc khi dùng thuốc là gì, cần sử dụng bao nhiêu lâu thì khỏi bệnh dịch, khi sử dụng buộc phải xem xét mọi gì…

21/ Bài “so sánh nhất”

Sở dĩ bài này còn có cái tên kỳ cục vậy là trên vì… Trong giờ đồng hồ Anh thì đây là bài bác “best of”. Nó là 1 trong dạng bài viết phối hợp thân listicle + reviews để mang ra danh sách đông đảo đồ vật tốt nhất có thể trong một nghành nghề dịch vụ nào kia. Ví dụ: 10 vẻ ngoài viết blog công dụng nhất ( listicle + đánh giá của tín đồ viết vì chưng sao này lại hiểu quả), top trăng tròn thành phầm công nghệ cực tốt trong thời điểm 2020…

22/ Bài “không đúng lầm”

Dạng bài này cực kỳ hút ít view, vày nó tiến công vào tâm lý “sợ hãi sai” của tín đồ đọc với tâm lý mong biết trước những sai lầm cơ mà người không giống ĐÃ mắc phải nhằm bản thân còn tránh. Ví dụ: Những sai lầm khiến bạn ăn uống tránh không thắng cuộc, X sai lạc khiến chúng ta nặng nề thăng tiến, Y lỗi cần tránh Lúc viết CV, đông đảo sai lạc khiến các bạn chưa thể tìm tiền với blog…

23/ Hướng dẫn lựa chọn

Bên cạnh dạng bài khuyên bảo nhằm cập nghỉ ngơi bên trên thì còn một dạng bài nữa cũng mang yếu tố “phía dẫn”, đó là phía dẫn gạn lọc. Ví dụ: Hướng dẫn chọn lựa phấn phủ tương thích cho da mụn/dầu/các thành phần hỗn hợp, kèm theo là 1 bài bác lý giải tấn công phấn phủ làm sao cho đẹp. Vậy là với một sản phẩm (phấn phủ), bạn đã sở hữu thể viết được thành nhì bài bác blog khác nhau rồi!

24/ Câu cthị xã cá nhân

*

Bài này thì tấn công vào trung khu lý… tò mò của người hiểu. Ttuyệt bởi chỉ chia sẻ về một lĩnh vực rõ ràng bên trên blog (ví dụ học nhiếp ảnh) thì blogger hoàn toàn có thể kết hợp thêm hầu hết câu chuyện về bạn dạng thân bản thân, chẳng hạn như do sao lại cho cùng với nhiếp đáp hình họa, quá trình học hỏi vất vả khó khăn như thế nào, v.v… Tất nhiên là cũng yêu cầu tùy chủ thể của blog mà lại blogger rất có thể viết phần đông mẩu chuyện cá nhân này mang lại phù hợp cùng với nội dung cùng chủ đề của cục bộ blog nhé.

25/ Bài tổng đúng theo những sản phẩm/hình thức dịch vụ nhưng blogger sử dụng

Đây là một trong dạng bài bác vừa có ích với người hiểu, vừa có tỉ lệ thành phần thay đổi cao và lại thấy không nhiều bao gồm blogger làm sao viết dạng bài tổng hợp biện pháp nhỏng vầy lắm nha. Hai ví dụ cụ thể cho bài xích dạng hình này là bài xích tổng phù hợp những cơ chế có tác dụng blog (bên trên trang Viết Blog Kiếm Tiền) và bài xích tổng hòa hợp các website và app phượt hữu ích (trên trang When in Europe – Thông tin du lịch châu Âu).

26/ Bài thuần hình ảnh

Dạng bài bác phù hợp đến số đông ai viết blog về chủ đề nhỏng nhà hiếp hình ảnh, design, kiến trúc… lấy một ví dụ đến mẫu mã bài bác này vẫn có: “10 bức ảnh khiến cho bạn muốn đi Đà Lạt ngay lập tức”, “đôi mươi bức hình biểu cảm tuyệt nhất đầy đủ thời đại”…

27/ Bài tổng hợp

Sau Lúc viết được tương đối bài xích vào và một chủ thể, bạn cũng có thể gom phần đông bài bác này lại thành một bài xích tổng hòa hợp (tiếng Anh là round-up) bên trên blog. Ví dụ: Tổng hợp 20 bí quyết làm bánh trong lò vi sóng, trong đó bạn sẽ tổng đúng theo lại cục bộ gần như nội dung bài viết về chủ đề này (đã từng có lần được post rải rác rến trong blog) lại thành một bài bác dạng listicle.

28/Bài giải thích khái niệm

Một trong những đông đảo ý tưởng phát minh viết blog mà nhiều blogger bỏ thông qua đó là bài lý giải khái niệm cho chính mình hiểu. Không đề xuất mặc định ai vào blog của khách hàng cũng số đông vẫn hiểu những gì chúng ta định nói, đặc biệt là với đa số fan hâm mộ hoàn toàn không tồn tại kiến thức gì vào nghành nghề đó với hy vọng vào blog nhằm học hỏi và giao lưu từ căn bạn dạng. Ví dụ đến hình trạng bài xích này trên blog: Sponsored post là gì và một trong những vẻ ngoài kiếm tiền trường đoản cú sponsored post.

29/ Bài lý giải từ bỏ vựng

Nếu bài giải thích có mang chỉ tập trung vào một tư tưởng một mực cùng diễn giải toàn bộ đầy đủ trang bị luân phiên xung quanh quan niệm đó thì bài xích lý giải trường đoản cú vựng chỉ bao gồm… giải nghĩa của một tổ từ bỏ vựng có liên quan tới chủ thể của blog. lấy một ví dụ mang lại bài viết dạng này: Giải đam mê một số định nghĩa vào “ngoài trái đất viết blog”.

Xem thêm: Top 10 Cửa Hàng Giầy Dép Ở Hà Nội, Top 10 Cửa Hàng Giày Dép Đẹp Nhất Ở Hà Nội

30/ Bài “lầm tưởng”

Bài “lầm tưởng” là dạng bài bác góp lời giải thắc mắc, tuy nhiên không phải giải đảp vướng mắc thứ hạng FAQs là hỏi gì vấn đáp nấy, mà giải đáp hình trạng lời giải đông đảo lầm tưởng của người phát âm về một vụ việc nào kia. Kiểu bài như thế này nghe thì tưởng dễ dàng, cơ mà để viết cho ra tnóng ra món thì hết sức cực nhọc. Nó đòi hỏi người viết yêu cầu đào sâu cùng nghiên cứu không ít (thì mới có thể có thể giải nghĩa được những vấn đề cơ mà đa số người hiểu sai), cùng biện pháp viết cũng phải ttiết phục nhằm tín đồ phát âm cảm thấy “được khai sáng” chứ đọng chưa phải hiểu hoàn thành cảm thấy mình thiệt dsinh hoạt và kỉm cỏi (vày tất cả từng một vấn đề XYZ như thế nào này mà cũng ko hiểu). Ví dụ: Những lầm tưởng về phương thức bớt cân X, đa số lầm tưởng của giới trẻ về cthị trấn khởi nghiệp/đi làm cho doanh nghiệp startup…

31/Giải quyết vấn đề

Đây cũng là 1 trong dạng ý tưởng phát minh viết blog nhưng mà không nhiều người (trong những số ấy có Quyên) siêng năng khai thác, đa phần là các trang báo mạng hoặc những trang biết tin online là chủ yếu. Khác với dạng bài xích lí giải, bài xích giải quyết và xử lý vấn đề tập trung vào Việc khẳng định phần nhiều vụ việc nhưng bạn hiểu rất có thể gặp cần cùng với sản phẩm/dịch vụ nào đó và đưa ra giải pháp nhằm khắc phục và hạn chế nó. Ví dụ: Làm sao nhằm hoàn toàn có thể tập trung thao tác làm việc tại nhà Khi tất cả nhỏ nhỏ tuổi, rất nhiều phương pháp để giảm tiêu thú năng lượng điện vào nhà vào mùa hè…

32/ Guest post

Mặc cho dù phía trên không phải là 1 trong những ý tưởng phát minh viết blog, tuy nhiên bài toán mời một blogger khác tsi gia viết bài xích trên blog của bản thân mình đã khiến cho văn bản blog của người sử dụng góp thêm phần nhộn nhịp cùng mớ lạ và độc đáo hơn, mặt khác cũng mang lại lợi ích mang lại việc cách tân và phát triển quan hệ cùng với các blogger khác với giúp xây dừng khối hệ thống links building rất tốt đến SEO.

Tất nhiên các bạn nên chú ý là guest post cũng yêu cầu tương quan tới chủ đề chính của blog của khách hàng nữa heng. Ví dụ: Blogger cái đẹp hoàn toàn có thể viết bài xích guest post về cách make up gọn vơi Lúc đi du ngoạn cho 1 blogger du lịch. Blogger du ngoạn có thể guest post một bài về đa số điều cơ mà phượt sẽ “dạy” cho mình bên trên một blog về lifestyle hoặc cải cách và phát triển bản thân, v.v…

(Từ mục số 21 trnghỉ ngơi đi thì những ý tưởng viết blog này sẽ phù hợp với dạng blog đơn vị hơn là blog cá thể nhé!)

Những phát minh viết blog cân xứng mang đến trang web của công ty

*

33/Tin tức/thông báo

phần lớn công ty hay tuyệt bao gồm mục Tin tức – News – trên website. Đây cũng là một trong phát minh viết blog dễ dàng và đơn giản với tương xứng cho phần đa cửa hàng đang bắt đầu desgin kế hoạch inbound sale cho doanh nghiệp. Bên cạnh tin tức tốc thỉnh phảng phất trang truyền thông của khách hàng cũng buộc phải gồm thêm dạng bài bác Thông báo – Announcement. Thông báo này hoàn toàn có thể là về thay đổi vốn điều lệ, nỗ lực đổi/thêm sút ngành nghề kinh doanh, chuyển đổi nhân sự cao cấp, v.v…

34 / Case study

Các chủ thể Saar (Software as a Service) hoặc những công ty cung cấp hình thức dịch vụ nói tầm thường hay sẽ có được dạng bài bác case study hệt như vọc, trong những số đó bao hàm thông tin về người sử dụng, dịch vụ được áp dụng trong phù hợp đồng này là gì, và người tiêu dùng đã sở hữu được tác dụng đáng kể như thế nào trường đoản cú sau khi thực hiện dịch vụ đó. Nếu bạn làm cho vào lĩnh vực kinh doanh thì chắc chắn rằng là rành rẽ về dạng nội dung bài viết này rồi heng!

Vì Head of Marketing là bạn Đức, Product Marketing Manager là tín đồ Croatia, Marketing Coordinator là tín đồ Việt với team IT là bạn Na Uy hoặc người Anh đề xuất giờ đồng hồ Anh xài đa phần theo phong cách British English. Trong lúc ấy, khách hàng mục tiêu lại là những tập đoàn lớn truyền thông media làm việc Mỹ bắt buộc buộc phải gồm freelancer fan Mỹ nhằm viết bài chuẩn chỉnh American English rộng. Sau này, cửa hàng bị một chủ thể của Mỹ thâu tóm về với team marketing là dân… Canada phải các bạn freelancer này cũng… mất mọt luôn!


Chuyên mục: Du lịch